18:39 EST Chủ nhật, 25/02/2018
Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018)
Video ClipThời Khóa Biểu Giáo ViênThời Khóa Biểu LớpAlbums Ảnh Video Clip
 

Trang nhất » Tin tức nhà trường » Chuyên Môn

Báo cáo sơ kết HK I năm học 2015-2016

Thứ sáu - 08/01/2016 10:35

- Chương trình giáo dục thực hiện theo chỉ thị 3131/CT-BGDĐT ngày 03/9/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2015-2016; Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 12/8/2015 của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016; các văn bản triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 bậc của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT.

BÁO CÁO
 SƠ KẾT HỌC KỲ I GIÁO DỤC TRUNG HỌC
(Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016)
 
I. KẾT QUẢ CÔNG TÁC DẠY VÀ HỌC
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục:
a. Chỉ đạo thực hiện Chương trình.
- Chương trình giáo dục thực hiện theo chỉ thị 3131/CT-BGDĐT ngày 03/9/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2015-2016; Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 12/8/2015 của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016; các văn bản triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 bậc của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT.
- Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT, không tự cắt xén. Các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng phân phối chương trình chi tiết (cụ thể đến từng tiết dạy) trên cơ sở chương trình khung và hướng dẫn giảm tải của Bộ Giáo dục, thực hiện linh hoạt một số tiết ở một số chương cho phù hợp với tình hình thực tế đối với học sinh của trường và thực hiện thống nhất trong cùng bộ môn.
- Việc giảng dạy của giáo viên thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kỷ luật lao động, giữ nghiêm nề nếp học đường, các tiết dạy thay, dạy bù được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh.
b. Thực hiện dạy – học 2 buổi/ ngày, ôn tập.
- Trong học kì I, trường đã thực hiện việc dạy học 2 buổi trong một số ngày với nhiều nội dung như: ôn tập cho học sinh yếu kém và ôn tập các môn thi THPT bắt buộc  theo hướng dẫn của Sở, dạy thêm- học thêm theo thông tư 17; hướng nghiệp, dạy nghề; giáo dục ngoài giờ và các hoạt động văn-thể-mỹ (Sinh hoạt CLB, ngoại khóa chuyên đề, giáo dục kỹ năng, tư vấn học đường...), dạy học các môn ngoài trời (Thể dục, Quốc phòng)...
- Số ngày thực hiện 2 buổi mặc dù chưa nhiều nhưng có tác dụng tích cực trong việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
c. Thực hiện dạy – học tiếng Anh, Chương trình tự chọn, Chương trình giáo dục địa phương.
- Dạy – học tiếng Anh: do chưa đảm bảo các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất nên trường chưa thực hiện chương trình dãy học tiếng Anh theo đề án của Sở. Mặt khác, do số lượng giáo viên hạn chế nên không tổ chức phụ đạo, ôn tập được ở bộ môn này ở tất cả các khối lớp (chỉ ôn được ở khối 12 -1.5 tiết/1 tuần). Cùng với chất lượng tuyển sinh thấp nên chất lượng học tập môn tiếng Anh còn nhiều hạn chế.
- Thực hiện dạy học tự chọn: Các tiết tự chọn được thực hiện ở các môn Toán, Văn, Lý, Hóa (3.5 tiết/1 tuần) ở tất các các khối lớp, riêng môn tiếng Anh học sinh rất có nhu cầu tăng tiết nhưng không đảm bảo số lượng giáo viên nên không tăng trong học kì I. Mặc dù số tiết tự chọn không nhiều nhưng đã góp phần đáng kể vào việc cải hiện chất lượng ở các bộ môn này.
- Dạy học nội dung giáo dục địa phương: trường có chỉ đạo từng bộ môn, từng giáo viên có tích hợp, lồng ghép giáo dục địa phương phù hợp với mỗi bài dạy một cách linh hoạt, cụ thể. Ngoài ra, bộ môn Lịch sử, Địa lí đã sử dụng một số tài liệu do Sở triển khai để giảng dạy.
d. Việc tổ chức thực hiện các chuyên đề do Sở triển khai.
- Các tổ, bộ môn đều đã triển khai lại các chuyên đề do Sở tập huấn cho giáo viên cốt cán. Tuy nhiên việc thực hiện nội dung đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học vẫn còn nhiều khó khăn: xây dựng một nội dung kiến thức mới để thay thế nội dung kiến thức đã định hình trong một thời gian dài, được Bộ GD biên soạn là vấn đề không đơn giản; có những bộ môn chỉ có 2,3 giáo viên; áp lực về chương trình của cả giáo viên và học sinh; điều kiện cơ sở vật chất .v.v...
- Trong học kì I, ngoài những chuyên đề liên quan đến giáo dục ngoài giờ lên lớp, công tác đoàn thể thì các bộ môn thực hiện được 9 chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
e. Triển khai dạy học tích hợp (tích hợp chuyên đề, tích hợp liên môn), soạn giảng theo chủ đề, chuyển bài lên mạng, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
- Giáo viên đã quan tâm nhiều hơn đến việc dạy học tích hợp trong các bộ môn cụ thể như giáo dục môi trường, giáo dục chủ quyền biển đảo, giáo dục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành viên, giáo dục An toàn giao thông, giáo dục phòng chống ma túy, giáo dục đối phó với biến đổi khí hậu...trong từng bộ môn cụ thể. Một nội dung tích hợp, lồng ghép trường đã thực hiện tốt là giảng dạy nội dung Phòng chống tham nhũng cho học sinh: thực hiện tổng thời gian 3 tiết trong chương trình Giáo dục công dân và tích hợp trong các bộ môn khác như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí...và trong các hoạt động giáo dục ngoại khóa.
- Việc soạn giảng theo chủ đề bước đầu được áp dụng ở nhiều bộ môn, đặc biệt là các môn thi có thi THPT.
- Việc chuyển bài lên mạng đã được lãnh đạo quán triệt từ đầu năm tuy nhiên thực hiện của các bộ môn còn rất hạn chế. Trước mắt chủ yếu mới chuyển bài lên hệ thống hộp thư nội bộ của nhà trường.
- Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy được giáo viên thực hiện rất tích cực và hiệu quả. Ngoài sử dụng CNTT để soạn giáo án, kiểm tra, đánh giá, theo dõi học sinh thì giáo viên đã dạy 305 tiết sử dụng bài giảng điện tử/142 bài (trong đó giáo viên soạn mới được 71 bài). Trường cũng đã phối hợp với VNPT thực hiện sổ liên lạc điện tử từ đầu năm học.
g. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy – học, đổi mới ra đề kiểm tra – đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Công tác này được BGH chỉ đạo các tổ, bộ môn đầu tư, đặc biệt quan tâm và cũng đã được thể hiện trong kế hoạch năm học, quy chế chuyên môn và quy chế thi đua của trường.
- Việc đổi mới phương pháp dạy học đã được giáo viên vận dụng rộng rãi, thường xuyên như: sử dụng đồ dùng dạy học nhiều hơn; giáo viên ít thuyết giảng hơn (sử dụng nhiều câu hỏi, thảo luận nhóm...). Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận giáo viên còn nặng về phương pháp giáo dục truyền thống (thuyết giảng, đọc chép...)
- Việc đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá tiếp tục được thực hiện tích cực: thực hiện nghiêm túc Thông tư 58 của Bộ; tất cả các môn đã xây dựng ma trận đề; linh hoạt hơn trong kiểm tra miệng; chú ý đánh giá năng lực và quá trình nhiều hơn...Qua kiểm tra nội bộ, không có giáo viên vi phạm quy định về đánh giá, xếp loại học sinh.
- Các tổ, nhóm chuyên môn đã thực hiện được 9 chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Nhà trường cũng đã thực hiện chế độ dự giờ, thao giảng theo kế hoạch chung toàn trường giúp giáo viên tham khảo, học hỏi, rút kinh nghiệm lẫn nhau tốt hơn: số tiết dự giờ của giáo viên toàn trường là 537 tiết và thao giảng 53 tiết (15 tiết giỏi, 37 tiết khá, 1 tiết TB)
2. Thực hiện quy chế chuyên môn:
a. Quản lý chuyên môn, dạy thêm - học thêm.
 Đã tổ chức dạy thêm-học thêm trong trường theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như theo các quy định, các hướng dẫn của Sở: giáo viên, học sinh tự nguyện đăng kí, nhà trường tổ chức lớp theo nguyện vọng học sinh, học phí do trường và cha mẹ học sinh thỏa thuận...Trong học kì I, trường đã được Sở GD&ĐT cấp phép dạy thêm trong trường và đã tổ chức học thêm cho hơn 400 lượt học sinh từ cuối tháng 9 năm 2015.
 Một số giáo viên tự nguyện bồi dưỡng cho học sinh yếu kém (không thu học phí) được 171 tiết. Trường cũng tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường, không thu tiền của học sinh được hơn 300 tiết.
 Qua tự kiểm tra của trường, không phát hiện giáo viên nào vi phạm các quy định về dạy thêm học thêm.
b. Tổ chức kiểm tra học kỳ, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
- Kiểm tra học kỳ I:
+ Có thành lập Ban tổ chức và xây dựng kế hoạch chi tiết
+ Công tác làm đề thi (xây dựng ma trận, ra đề, đáp án, phản biện đề) tiến hành chặt chẽ. Công tác coi thi nghiêm túc, đúng quy chế. Việc chấm, sửa, trả bài kịp thời, chih1 xác. Tất cả các môn (trừ những môn thi thực hành hoặc phần thi thực hành của những môn vừa thực hành vừa lí thuyết) đều kiểm tra tập trung, theo phòng thi, có phân công gián thị coi thi nghiêm túc.
+ Thời gian: toàn trường tập trung thi trong tuần 16 (cùng thời gian Sở tổ chức thi cho khối 12)
- Thi chọn học sinh giỏi:
+ Trường không tổ chức thi chọn học sinh giỏi cấp trường trong học kì I (dự kiến sẽ tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường cho khối 11 trong học kì II).
+ Việc bồi dưỡng học sinh thi HSG cấp tỉnh khối 12 được triển khai từ cuối năm học 2014-2015 và thực hiện từ hè 2015. Và kết quả đạt được rất xuất sắc: 1 giải nhì, 3 giải ba.
+ Hiện trường đang tiến hành bồi dưỡng học sinh đi thi HSG giải toán trên máy tính cầm tay và chuẩn bị tổ chức thi IOE cấp trường.
- Phụ đạo học sinh yếu kém:
+ Do chất lượng đầu vào rất thấp (hàng năm chỉ 18-20% học sinh có điểm tuyển sinh từ đạt yêu cầu trở lên) nên nhà trường mạnh dạn lồng ghép một số tiết phụ đạo trong thời khóa biểu các môn Văn, Toán, Vật lí, Hóa học để giúp giáo viên có thêm thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cho các em. Thời gian phụ đạo chỉ có 3.5 tiết/1 tuần nhưng được tất cả phụ huynh nhất trí và giáo viên, học sinh thực hiện tốt, có hiệu quả cao.
+ Ngoài ra, trường đã phát động phong trào bồi dưỡng học sinh yếu kém bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó tiêu biểu là hình thức giáo viên bộ môn gặp gỡ, động viên, bồi dưỡng  cho những học sinh có kết quả yếu, kém bộ mình mình phụ trách, có thể bồi dưỡng tại trường, tại nhà học sinh, tại nhà giáo viên và hoàn toàn không thu tiền của học sinh. Trong học kì I, một số giáo viên đã bồi dưỡng tập trung tại trường cho học sinh yếu kém được 171 tiết.
+ Nhờ đó, tỉ lệ học sinh học yếu, kém trong học kì I còn 17,38% so với 23,31 cùng kì năm học trước.
c. Đánh giá xếp loại giáo viên (theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên) và học sinh (kết quả).
- Đánh giá xếp loại giáo viên:
+ Theo chuẩn nghề nghiệp: học kì I chưa xếp loại
+ Theo kiểm tra nội bộ của trường:
* Xếp loại tay nghề (qua giờ thao giảng): 13/53 giỏi, 37/53 khá, 01/53 trung bình, không có giáo viên loại không đạt yêu cầu (có 6 giáo viên không thao giảng: 03 nghỉ bảo sản, 01 công tác đoàn, 01 chuyên giám thị, 01 đi học tiến sĩ)
* Xếp loại hồ sơ chuyên môn cá nhân: 38/53 tốt, 15/56 khá, không có hồ sơ giáo viên xếp loại trung bình và không đạt yêu cầu
- Đánh giá học sinh:
+ Học lực: Giỏi-19/679-2.80 (học kì I năm học 2014-2015 là-3.42%); Khá-138/679-26.95% (26.57%); Trung bình-359/679-52.87%(46.32%); Yếu-111/679-16.35% (21.53%); Kém-6/679-0.88% (2.18%). Từ trung bình trở lên: 561/679 – 82.62% (học kì I 2014-2015 là 76.29%)
+ Hạnh kiểm: Tốt-247/679 – 52.72% (32.97%); Khá – 311/679 – 45.80% (46.87%); Trung bình – 101/679 – 14.87% (16.49%); Yếu – 20/679-2.95% (3.68%). Hạnh kiểm khá-tốt: 558/679 – 82.18% (học kì I 2014-2015 là 79.84%)
3. Thực hiện các hoạt động giáo dục:
a. Công tác giáo dục đạo đức (trường hợp đưa ra Hội đồng kỷ luật: số học sinh vi phạm, nội dung vi phạm, hình thức – mức độ kỷ luật).
- Nhà trường đã xây dựng và triển khai nội quy học sinh từ đầu năm học. Trong quá trình thực hiện đã huy động tất cả các bộ phận, cá nhân trong trường cũng như tích cực phối hợp với các lực lượng bên ngoài tham gia giáo dục học sinh: giáo dục pháp luật, giáo dục tư tưởng, nhận thức, kỹ năng sống, giáo dục truyền thống...thông qua nhiều hình thức khác nhau: tuyên truyền bằng nội quy, khẩu hiệu, phát thanh học đường, chào cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt ngoại khóa...
- Trong học kì I, có 5 học sinh bị đưa ra hội đồng kỷ luật: 1 đuổi học 1 năm vì phá hoạt tài sản, vi phạm ATGT, chọc ghẹo bạn nữ, vi phạm có hệ thống các lỗi thông thường, đã bị cảnh cáo toàn trường, đuổi học 1 tuần nhưng không tiến bộ; 1 bị cảnh cáo toàn trường vì nhờ người quen dùng hung khí đe dọa bạn cùng lớp; 3 bị khiển trách vì không chuẩn mực trong giao tiếp với bạn.
b. Hoạt động giáo dục hướng nghiệp, dạy Chương trình Nghề phổ thông.
- Nhà trường phân công giáo viên giảng dạy bộ môn hướng nghiệp thực hiện đầy đủ, nhiêm túc chương trình quy định của Bộ (có thời khóa biểu và phân công giáo viên cụ thể).
- Công tác tư vấn nghề được giáo cho 1 phó hiệu trưởng trực tiếp phụ trách với sự tham gia chủ yếu là Đoàn-Hội thanh niên và giáo viên chủ nhiệm. Hiện nay, hoạt động tư vấn nghề 2016 đã được triển khai.
- Trường cũng tổ chức dạy nghề Tin học cho 185 học sinh khối 10 và 11 trong hè 2015. 100% có kết quả đạt yêu cầu trở lên.
c. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Trong học kì I, trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp có hiệu quả như mời công an tỉnh và huyện HTN tuyên truyền về ANTT, ATGT (2 buổi), tổ chức thường xuyên ngoại khóa chuyên đề (trung bình 1 tháng tổ chức 3 buổi ngoại khóa đầu tuần và 1 buổi ngoại khóa trái buổi để bộ giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống, kỉ niệm các ngày lễ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ...)...Các ngày Lễ kỷ niệm, Lễ Khai giảng... cũng được trường tổ chức rất nghiêm túc, sinh động, có tính giáo dục cao như Hội thi văn nghệ chào mừng ngày 20/11, Sinh hoạt kỉ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN. Trường cũng đã thực hiện rất tích cực các hoạt động xã hội, tình nghĩ như thăm và tặng quà cho giáo viên trường THCS Thuận Quý, thăm và tặng qùa trẻ em khuyết tật và gia đình chính trách trên địa bàn xã Hàm Kiệm, Hàm Mỹ, ủng hộ quỹ vì người nghèo, tiêu thu sản phẩm của người mù, trẻ em khuyết tật.v.v... Đặc biệt, Ban hoạt động ngoại khóa đã thực hiện được rất nhiều chương trình chuyên đề, góp phần quan trọng vào việc giáo dục học sinh.
- Trường cũng tham gia, hưởng ứng tích cực các hoạt động do cấp trên tổ chức: Tổ chức giải Việt dã gây quỹ khuyến học đầu năm; tham gia Giải bóng chuyền Huyện Hàm Thuận Nam; tham gia đầy đủ, hiệu quả cao các đợt quyên góp, các cuộc vận động, các phong trào...do ngành và các đoàn thể phát động.
d. Công tác tư vấn tâm lý học đường.
Ban tư vấn tâm lý học đường được thành lập từ năm học 2013-2014 tiếp tục được củng cố và duy trì hoạt động. Ban được đầu tư trang thiết bị, kinh phí, được quan tâm về con người, thời gian...nên đã phát huy khá tốt vai trò của mình.
Trong học kì I, ban đã thực hiện đều đặn chương trình phát thanh học đường, tạo hiệu ứng rất tốt trong giáo viên, học sinh. Ngoài ra, ban đã thực hiện được một số buổi sinh hoạt ngoại khóa giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp ...cho học sinh.
e. Giáo dục hòa nhập, học sinh khuyết tật
Trường không có đối tượng này nên chỉ dừng lại ở việc triển khai lại chuyên đề do Sở tập huấn.
III. XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT, TỰ LÀM VÀ MUA SẮM THIẾT BỊ DẠY HỌC.
- Trong học kì I, trường tiến hành khá nhiều công việc: chỉnh trang khu vực sân học thể dục, sữa chữa nhà vệ sinh học sinh, sữa chữa cổng trường - nhà bảo vệ - nhà xe, thay thế một số mặt bàn ghế, lắp đường ống dẫn nước .v.v...với giá trị gần 500 triệu đồng. Trường cũng vận động phụ huynh đóng góp làm mái che sân khấu, trồng cây với số tiền hơn 50 triệu đồng.
- Ngoài ra, trường cũng lắp đặt một số bảng giáo dục truyền thống, mua khá nhiều sách tham khảo, thiết bị dạy học, vật dụng văn phòng...
IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG:       
1. Kết quả đạt được
a. Ưu điểm:
- Việc đề ra kế hoạch cụ thể trong từng tháng, hàng tuần, từng thời điểm thích hợp và có triển khai, giám sát, kiểm tra, đánh giá kịp thời đã tạo cho các hoạt động của nhà trường diễn ra chặt chẽ, khoa học, đúng tiến độ thực hiện nhiệm vụ học kì I.
- Các tổ chức trong trường, nhất là các tổ chức đoàn thể đã phát huy tốt vai trò của mình. Hoạt động của các tổ chức, đoàn thể có sự phối hợp tốt, thực hiện có hiệu quả cao chủ trương đổi mới phương pháp quản lí của lãnh đạo nhà trường: phân cấp, phân quyền trong quản lí; coi trọng công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ, công tác phê bình và tự phê bình.
- Các điều kiện dạy học được đặc biệt quan tâm. Hiện nay, trường đã xây dựng đầy đủ các kế hoạch, quy chế nội bộ. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cơ bản đáp ứng nhu cầu. Chế độ chính sách đầy đủ, kịp thời. Công tác thực hiện dân chủ cơ sở, phòng chống tham nhũng, minh bạch về tài chính.. được thực hiện tốt. Vì thế nội bộ đoàn kết, thống nhất, làm việc nề nếp, kỉ cương.
- Các hoạt động giáo dục diễn ra đồng bộ, có hiệu quả cao so với thực lực đội ngũ hiện có và chất lượng đầu vào của học sinh: Kết quả tất cả các mặt cao hơn cùng kì năm học trước: học lực từ trung bình trở lên đạt 82.62% (so với 76.29%); có 4 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh; hạnh kiểm khá, tốt đạt 82.18% (so với 79.5%); chỉ có 5 học sinh bỏ học - 0.74% (so với 1.34%)
b. Khuyết điểm:
- Một số học sinh chưa tập trung học tập: không chuẩn bị bài trước khi đến trường; không chủ động, tích cực xây dựng bài; vi phạm quy chế kiểm tra, thi cử...Dù không có học sinh có những khuyết điểm nghiêm trọng nhưng vẫn còn một số em vi phạm nhiều những lỗi thông thường như vắng học không phép, trang phục không đúng quy định, giờ giấc ra vào lớp không đảm bảo….nên bị xếp hạnh kiểm trung bình, yếu hoặc có kết quả học tập yếu, kém.
- Trình độ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, việc đổi mới PPDH và KTĐG của một bộ phận giáo viên còn hạn chế, chưa có phương pháp giáo dục học sinh cá biệt và học sinh yếu kém hiệu quả.
c. Nguyên nhân
- Chất lượng đầu vào của học sinh đặc biệt thấp, ý thức vượt khó của nhiều em còn yếu lại ham chơi, đua đòi, sớm có quan hệ yêu đương trong khi một bộ phận phụ huynh học sinh lại thiếu trách nhiệm phối hợp với nhà trường để giáo dục con em.
- Chất lượng đào tạo của không ít giáo viên chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nhưng một bộ phận lại chưa tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Một số giáo viên chưa thật sự tâm huyết với nghề, chưa thật sự quan tâm đến học sinh hoặc chưa có phương pháp giáo dục học sinh hiệu quả nhất.
- Điều kiện cơ sở vật chất để giảng dạy các bộ môn như tiếng Anh, Thể dục, Tin học chưa đảm bảo....
d. Hướng khắc phục của trường:
- Ban giám hiệu tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc các bộ phận, cá nhân trong trường thực hiện tốt kế hoạch hoạt động và quy chế làm việc. Phát huy vai trò chủ động, tích cực, sáng tạo của các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường. Tiếp tục quan tâm, giáo dục học sinh có đầu vào thấp, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh cá biệt .v.v... Phối hợp thường xuyên và chặt chẽ hơn nữa với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh để  giáo dục học sinh ngoài thời gian học tập ở trường và tình trạng bỏ học.
- Kết hợp động viên giáo viên, khuyên khích với những chế tài cụ thể để giáo viên quan tâm hơn đến việc học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới PPDH và KTĐG, hạn chế học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, học sinh vi phạm nội quy.
- Tìm mọi nguồn lực để tôn tạo khu vực dạy học bộ môn Thể dục và tổ chức các hoạt động TDTT, sữa chữa, bổ sung thiết bị các bộ môn có nhu cầu cao.
2. Kiến nghị, đề xuất
- Sở cần cân đối số lượng giáo viên phù hợp với nhu cầu thực tế (hiện trường chỉ có 20 lớp-tương đương 45 giáo viên, nhưng thực tế có 57 giáo viên)
- Các cấp, các ngành đầu tư trang bị cho trường 01 phòng bộ môn tiếng Anh, đầu tư tôn tạo, mua sắm CSVC để phục vụ các hoạt động ngoài trời cũng như để dạy-học các bộ môn thực hành hiệu quả hơn (môn Thể dục, Tin học, Công nghệ.v.v..). Ngoài ra hệ thống tường rào hiện đã hư hỏng nặng cần được làm lại. Một số phòng học xuống cấp cần sữa chữa.
 
 
Nơi nhận:
- Phòng GDTrH (email);
- Hội đồng trường, trưởng các tổ, đoàn thể (email);
- Website: thptluongthevinh-binhthuan.edu.vn;
- Lưu: VT.
HIỆU TRƯỞNG
(đã kí tên và đóng dấu)
 
 
 
 
Hoàng Trung Thông
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giáo Viên Đăng Nhập

Văn Phòng - Giám Thị
Điện Thoại: (0623) 898058